Triển khai mở 4 nút giao thông vào sân bay Nha Trang
(21)
Liên tiếp trong thời gian gần đây, ùn tắc giao thông trên đường Trần Phú – TP. Nha Trang (đoạn từ Trần Quang Khải – Hoàng Diệu), trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương, du khách và các hãng du lịch.
Theo ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải: “Vấn đề ùn tắc giao thông tại Nha Trang là do quy hoạch trước đây lỗi thời, mặt đường chỉ từ 7 – 9 m. Trong khi đó, du lịch phát triển nóng để phục vụ phải cần 1.800 xe từ 16 – 45 chỗ, hoạt động suốt ngày đêm. Đấu nối 15 nút giao thông các tuyến đường vào khu vực dự án sân bay Nha Trang mới có thể phân luồng, giải quyết ùn tắc”.
Theo Quyết định số 2910/QĐ-UBND ngày 29/9/2016 của UBND tỉnh Khánh Hoà, sẽ có 15 nút giao thông kết nối các tuyến đường với dự án sân bay Nha Trang (hiện là dự án Trung tâm Đô thị thương mại – Dịch vụ – Tài chính du lịch Nha trang, do Công ty CP Tập đoàn (CTCPTĐ) Phúc Sơn làm chủ đầu tư). Trong nhiều cuộc họp, UBND tỉnh Khánh Hoà đã chỉ đạo triển khai nhanh việc mở 15 nút giao thông này.
Tại cuộc họp ngày 22/5/2017, ông Lê Đức Vinh, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp tục chỉ đạo UBND TP. Nha Trang khẩn trương giải quyết bồi thường, giải phóng mặt bằng, sớm chi trả tiền đền bù cho người dân bị ảnh hưởng, trình UBND tỉnh kế hoạch phân lô, triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư.
Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh: Tổng diện tích thực hiện dự án các tuyến đường, nút giao thông kết nối khu sân bay Nha Trang hơn 89.200 m2; có 322 hộ gia đình, tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án; cần lập phương án bồi thường hỗ trợ 314 trường hợp; Tái định cư dự kiến 166 lô.
Tuy vậy, do còn vướng mắc trong đền bù, giải toả, tái định cư, bàn giao mặt bằng, đấu giá tài sản thanh lý trên đất quy hoạch… nên tiến độ thực hiện còn chậm.
Trước tình hình ùn tắc giao thông tác động xấu cho sự phát triển du lịch, một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, sau khi đấu giá tài sản thanh lý của Nhà ga hàng không sân bay Nha Trang ngày 02/8/2017, từ ngày 3/8 đến 7/8/2017, Công ty CP TĐ Phúc Sơn đã thực hiện việc phá dỡ khu nhà ga này.
Đại diện Phúc Sơn cho biết: Do không phải đền bù giải toả, nằm trong dự án được phê duyệt, đã giao đất, Công ty sẽ triển khai thi công làm vòng xoay giao nhau của đường 86 Trần Phú kết nối vào trục giao thông chính khu sân bay Nha Trang – đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài – đường 96 Trần Phú; đồng thời thi công nút N9 (kết nối Trần Phú – Sân bay tại 102 Trần Phú) và N2 (kết nối Sân bay – Lê Hồng Phong). Thời gian hoàn thành, dự kiến trong tháng 9/2017. Công ty cũng sẽ mở thông nút Sân bay Nha Trang – Trần Nhật Duật ( qua DA Khu nhà ở gia đình quân đội K98 – NT).
Như vậy, đến tháng 9/2017, sẽ có 4 nút nối liền các tuyến đường vào sân bay Nha Trang được mở thông. Tuy chưa hoàn thành 15 nút theo quy hoạch, nhưng việc ùn tắc giao thông của TP. Nha Trang sẽ được giải quyết có hiệu quả.
Trần Minh Ngọc
Theo Báo Thương Hiệu – Công Luận
Bài viết mới
- Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận căn hộ du lịch không phải đất ở
- Đề nghị dời khách sạn để xây cơ quan tỉnh Khánh Hòa
- Bãi biển Ba Làng vịnh Nha Trang bị ‘lở loét’, ô nhiễm vì đâu?
- Vì sao khách Hàn ‘mê’ Nha Trang?
- Bãi biển Nha Trang: Ưu tiên cho cộng đồng, chỉ được đặt dù, ghế theo giờ quy định