fbpx

Thông xe đường số 4 Nha Trang giai đoạn 2 trong cuối tháng 4-2019

Nhà thầu giai đoạn 2 dự án đường số 4 kết nối các khu đô thị phía Tây đường Lê Hồng Phong đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Cam kết đến cuối tháng 4 sẽ thông xe đường số 4 Nha Trang và hoàn thành tất cả các hạng mục chậm nhất vào ngày 10-5.

Thi công tại dự án đường số 4 Nha Trang giai đoạn 2 để kịp thông xe vào cuối tháng này
Thi công tại dự án đường số 4 Nha Trang giai đoạn 2 để kịp thông xe vào cuối tháng này

Dự án gặp nhiều khó khăn

Năm 2016, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án đường số 4 giai đoạn 2. Tuy nhiên do nguồn vốn gặp nhiều khó khăn nên chưa thể triển khai ngay. Đến năm 2017, UBND tỉnh đã phê duyệt giai đoạn 2 đường số 4 với tổng chiều dài hơn 803m, nền đường rộng 22,5m, trong đó mặt đường 10,5m, vỉa hè mỗi bên 6m.

Tổng mức đầu tư dự án đường số 4 giai đoạn 2 gần 27 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hơn 16,5 tỷ đồng, còn lại thuộc nhiệm vụ chi của nhà đầu tư đoạn qua Khu đô thị Hoàng Long (từ đường số 23 đến đường số 25 dài khoảng 350m).

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết dự án đã được khởi động khá lâu, tuy nhiên do vướng mắc một số vấn đề liên quan đến nguồn vốn và công tác đấu nối hạ tầng kỹ thuật nên gặp khá nhiều khó khăn.

Bài viết trước: Đường số 4 qua các khu đô thị: Cần sớm kết nối giao thông

Đầu tháng 11-2018, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Đầu tư xây dựng và địa chất U.P.G.C là Chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Du lịch Hoàng Long Nha Trang khẩn trương chuyển phần kinh phí thuộc nhiệm vụ của UPGC. Sau đó đơn vị đã cam kết và chuyển phần kinh phí như đã thống nhất, từ đó dự án mới được tái khởi động, bắt đầu thực hiện các bước đấu thầu thi công.

Tuy nhiên Dự án đường số 4 Nha Trang giai đoạn 2 chính thức bắt đầu triển khai thi công từ tháng 12-2018, đúng thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp và liên tục mưa lụt, dẫn đến chậm tiến độ khoảng nửa tháng. Để bù tiến độ, kịp cam kết với tỉnh, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu phải huy động tối đa máy móc, con người thi công 3 ca nhiều thời điểm để đáp ứng yêu cầu. Đến nay, nhà thầu đã ra được lớp cấp phối đá dăm, chuẩn bị thảm bê tông nhựa, tiến độ đảm bảo yêu cầu.

Quá trình triển khai thi công dự án, nhà thầu gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là công tác đấu nối hạ tầng kỹ thuật ngầm của các tuyến đường. Theo quy hoạch, trên tuyến đường số 4 đang thi công có quy hoạch đường số 25 cắt qua. Vì vậy, nhà thầu phải triển khai các cống ngầm chờ để sau này khi làm đường số 25 bảo đảm không phải đào lên lại để đấu nối.

Cùng với đó, điểm cuối dự án giao với đường số 28 (Nguyễn Thị Định nối dài). Tại điểm này có hệ thống cống thoát nước cho nhiều tuyến đường trong khu vực để ra cửa xả sông Quán Trường. Hệ thống nước có khẩu độ lớn với đường kính khổng lồ lên đến 2.000mm, nên việc đấu nối từ đường số 4 vào rất phức tạp.

Dự kiến đến cuối tháng 4 dự án sẽ thông tuyến để các phương tiện có thể lưu thông, chậm nhất đến ngày 10-5 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án đường số 4 Nha Trang”, ông Quách Thanh Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc Sở GTVT, việc hoàn thiện đường số 4 giai đoạn 2 có ý nghĩa hết sức quan trong. Dự án giúp hoàn thiện giao thông đô thị, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, từng bước góp phần phát triển giao thông cho khu vực phía tây thành phố. Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác đường số 4, các cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu để tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến đường này để hỗ trợ cho đường Lê Hồng Phong hiện đang quá tải.

MẠNH HÙNG – Theo Báo Khánh Hòa

Bài viết cùng chuyên mục
Bình luận
Loading...