Sớm hoàn thành các nút giao thông sân bay Nha Trang
(24)
- Phúc Sơn kiến nghị bổ sung lãi vay ngân hàng vào tổng mức đầu tư Dự án Sân bay
- Bộ Xây Dựng ủy quyền Sở Xây Dựng Khánh Hòa thiết kế các công trình tại Sân bay Nha Trang
- Đẩy nhanh thi công các tuyến đường kết nối dự án sân bay Nha Trang
- Nha Trang phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại I vào năm 2020
- Hợp đồng tiến trình Chuyển nhượng quyền sử dụng đất Piania City – Sân bay Nha Trang
Ngày 9-3, ông Lê Đức Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các nút giao thông nối sân bay Nha Trang với các tuyến đường xung quanh.
Theo báo cáo của Ban quản lý các dự án phát triển tỉnh, tại nút giao N2, đơn vị thi công đang tháo dỡ 2/3 căn nhà đã bàn giao mặt bằng; tại nút giao N3, đã phá dỡ được 13/17 thửa đất bàn giao và tiến hành thi công lớp cấp phối đá dăm cho làn đường phía bên trái từ đường Lê Hồng Phong vào sân bay Nha Trang; tại nút N6, nhà thầu đã nhận bàn giao thực hiện tháo dỡ, dọn dẹp mặt bằng 13 thửa nhận bàn giao; tại nút giao số 7, nhà thầu đã phá dỡ 37/39 thửa nhận bàn giao, đang tiến hành tháo dỡ 2 thửa còn lại. Trên đường Tô Hiến Thành (nút 13, 14, 15), đơn vị thi công đã lắp đặt hàng rào an toàn và hoàn thành công tác phá dỡ 21/26 thửa đất đã bàn giao.
Ông Nguyễn Tiến Lưu – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết, nút N2 còn 4 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng; một trường hợp khác đã nhận tiền bồi thường nhưng đến thời hạn bàn giao mặt bằng thì không có mặt ở địa phương. Tại nút N6, có trường hợp đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng, vì đang xin thêm một lô tái định cư…
Đối với dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài, hiện đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, chỉ còn 2 hộ đã vận động nhiều lần nhưng cương quyết không bàn giao.
Kết luận cuộc họp, ông Lê Đức Vinh yêu cầu các đơn vị phối hợp với UBND TP. Nha Trang lên phương án cưỡng chế đối với những trường hợp đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật nhưng vẫn không chấp hành, trong đó có 2 hộ ở dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài để giải quyết dứt điểm dự án này. Bên cạnh đó, trường hợp nào có thể bố trí thêm lô tái định cư thì UBND TP. Nha Trang nghiên cứu, sớm giải quyết.
Các nút giao: nút N3 nằm trên trục giao thông Trần Nhật Duật – Nguyễn Thị Minh Khai – Lê Hồng Phong; nút N9 nằm trên trục giao thông Trần Phú – Trục 66m (sân bay Nha Trang) – kết nối nút N1, 2 (Lê Hồng Phong); nút N5 nằm trên trục giao thông Tô Hiến Thành – Lê Hồng Phong; nút N7 nằm trên trục giao thông Nguyễn Thiện Thuật – Hoàng Diệu; nút N4 năm trên trục Lê Hồng Phong; nút N6 nằm trên trục Nguyễn Thị Định – Lê Hồng Phong – đường số 4; nút N8 nằm trên trục Hoàng Diệu; nút N13, 14, 15 là đường Tô Hiến Thành nối dài. Thứ tự sắp xếp trên tương đương với các ưu tiên triển khai trước. |
Bài viết mới
- Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận căn hộ du lịch không phải đất ở
- Đề nghị dời khách sạn để xây cơ quan tỉnh Khánh Hòa
- Bãi biển Ba Làng vịnh Nha Trang bị ‘lở loét’, ô nhiễm vì đâu?
- Vì sao khách Hàn ‘mê’ Nha Trang?
- Bãi biển Nha Trang: Ưu tiên cho cộng đồng, chỉ được đặt dù, ghế theo giờ quy định