Thứ hai, 26/07/2021

Nhà đầu tư trúng thầu dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

16/12/2020 07:54

(1)

Chiều 15/12, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Kim Thành, Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP) cho biết Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020).

Theo ông Thành, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được đề nghị là nhà đầu tư trúng thầu dự án với giá trị đề nghị trúng thầu (vốn góp của nhà nước – VGF) là 1.788,28 tỷ đồng/1.800,28 tỷ đồng. Còn hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam khác thực hiện theo hình thức PPP gồm: Diễn Châu – Bãi Vọt và Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được Bộ GTVT thẩm định kết quả lựa nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2020.

Theo hồ sơ mời thầu, dự án cao tốc Nha Trang Cam Lâm có thời gian xây dựng 2 năm; thời gian thu phí và vận hành khai thác: 16 năm 3 tháng 28 ngày.

Nhà đầu tư trúng thầu dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Tổng vốn đầu tư dự án được cập nhật sau bước thiết kế kỹ thuật, dự toán công trình là 5.536,15 tỷ đồng, gồm: Nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 2.556,99 tỷ đồng; phần Nhà nước tham gia trong dự án khoảng 2.979,16 tỷ đồng (phần vốn góp của Nhà nước được sử dụng để hỗ trợ xây dựng công trình nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính cho dự án – VGF khoảng 1.800,28 tỷ đồng; phần vốn hỗ trợ của Nhà nước khoảng 1.178,88 tỷ đồng thuộc trách nhiệm của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền).

Trong hồ sơ mời thầu cũng quy định, đối với các dự án có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, bên mời thầu sẽ đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, trình phê duyệt kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật; nhà đầu tư đạt điểm kỹ thuật theo yêu cầu sẽ được tiếp tục mở và đánh giá đề xuất tài chính thông qua phương pháp vốn góp nhà nước để đánh giá về tài chính – thương mại; các thông số khác như thời gian hoàn vốn, mức giá dịch vụ,… sẽ được xác định cố định. Nhà đầu tư có đề xuất giá trị vốn góp nhà nước thấp nhất và không vượt giá trị vốn góp tối đa của Nhà nước đã quy định trong hồ sơ mời thầu sẽ được xem xét đề nghị trúng thầu.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm dài 49,1km, điểm đầu tại Km5+783, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại Km54+00 trùng với điểm đầu dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo, thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h, phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe thiết kế với vận tốc 80km/h.

Đình Quang | Báo Giao Thông

Đọc thêm

lên đầu trang