fbpx

Kiến nghị quy hoạch cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành quan tâm, xem xét bổ sung quy hoạch đường cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang. Mong muốn cao tốc sớm triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025 để thúc đẩy phát triển kinh tế vùng.

Tỉnh Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, có vị trí chiến lược quan trọng về mặt chính trị, kinh tế, xã hội… Tuy nhiên, hiện nay hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ. Trên địa bàn tỉnh không có đường biển, đường sắt chưa được đầu tư, đường hàng không chiếm tỷ trọng nhỏ, giao thông chủ yếu là đường bộ. Trong khi đó, nhiều tuyến đường, nhất là quốc lộ xuống cấp nghiêm trọng như Quốc lộ 14C hư hỏng 13 km, Quốc lộ 29 hư hỏng 30 km, Quốc lộ 26 đầu tư xây dựng chưa đồng bộ, một số vị trí hẹp, không đáp ứng nhu cầu kết nối giao thương…

Quốc lộ 26 đoạn qua thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar chật hẹp, không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phương tiện tham gia giao thông.
Quốc lộ 26 đoạn qua thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar chật hẹp, không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phương tiện tham gia giao thông.

Quốc lộ 26 đi qua 2 tỉnh Dak Lak và Khánh Hòa, có điểm đầu tại km1420 (thị trấn Ninh Hòa), điểm cuối tại km 151 (TP. Buôn Ma Thuột). Quy mô khai thác hiện tại trên toàn tuyến là đường cấp III miền núi và cấp IV đồng bằng, chiều rộng mặt đường từ 6-7 mét (trừ một số đoạn đi qua khu vực thị trấn, thị tứ được mở rộng theo quy hoạch), trên tuyến có 48 cầu các loại, với tải trọng khai thác là 25 tấn. Hiện tại số lượng phương tiện cơ giới đường bộ đi qua đây ngày càng tăng, trong khi chất lượng mặt đường một số đoạn đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân.

 

Hoàng Tuyết | Báo Đắk Lắk

Bài viết cùng chuyên mục
Bình luận
Loading...