fbpx

Cán bộ Agribank Khánh Hòa lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tiền khách hàng

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) cho biết đã có văn bản chính thức gửi công an tỉnh trình báo vụ việc thất thoát tiền tại Agribank Ninh Diêm, Ninh Hòa do cán bộ Agribank lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tiền khách hàng.

Agribank Khánh Hòa đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, nhân viên giao dịch phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan cấp trên và hỗ trợ thông tin xác minh với khách hàng:
  • Trần Thị Hằng – Giám đốc phòng giao dịch
  • Lê Thị Thu Uyên – Phó giám đốc phòng giao dịch
  • Lưu Thị Thanh Linh – Giao dịch viên
Agribank Ninh Diêm, nơi xảy ra sự việc cán bộ ngân hàng lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tiền khách hàng
Agribank Ninh Diêm, nơi xảy ra sự việc cán bộ ngân hàng lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tiền khách hàng

Theo phản ánh của bà Trần Thị Chín (phường Ninh Thuỷ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), trong giai đoạn 2015-2016, bà có đến phòng giao dịch  Agribank Ninh Diêm, Ninh Hòa để mở hai sổ tiết kiệm. Hai sổ này có kỳ hạn 3 tháng và 6 tháng với tổng trị giá 740 triệu đồng. Tuy nhiên, đến ngày 4/1 khi đến kiểm tra tại ngân hàng, bà mới phát hiện 550 triệu đồng trong hai sổ tiết kiệm nói trên đã biến mất.

Số tiền còn lại trong một sổ là 100 triệu đồng, sổ còn lại chỉ có 90 triệu đồng. Bà Chín cho biết, hàng tháng vẫn nhận được thanh toán lãi suất bình thường, chỉ khi đến kiểm tra mới phát hiện sổ đã bị “rút ruột”.

Theo tìm hiểu thì ngoài bà Chín, nhiều trường hợp khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại phòng giao dịch Agribank chi nhánh Ninh Diêm cũng bị “bốc hơi”. Kiểm tra tài khoản, khách hàng tá hỏa khi phát hiện có chênh lệch giữa tiền gửi và số dư thực tế trong tài khoản.

Đến ngày 3/4, Agribank Khánh Hoà đã xác nhận do nhân viên ngân hàng lợi dụng sự quen biết và chủ quan của khách hàng để rút ruột sổ tiết kiệm.

Trước sự việc nói trên, ông Nguyễn Xuân Huy – Giám đốc Agribank chi nhánh Khánh Hòa đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng để giải trình rõ các sự việc vừa qua.

Nguyên nhân thất thoát tiền trong sổ tiết kiệm của khách hàng ban đầu được Agribank Khánh Hoà xác định: cán bộ của Agribank Phòng giao dịch Ninh Diêm đã lợi dụng lòng tin, mối quan hệ thân thiết với khách hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền trên tài khoản của khách hàng thông qua việc đưa chứng từ khống cho khách ký trước hoặc giả mạo chữ ký của khách hàng để rút tiền.

Theo ông Huy, đến thời điểm hiện tại tổng số tiền bị chiếm đoạt vẫn chưa xác định được con số cụ thể. Đối với việc đình chỉ công tác các trường hợp các cán bộ, nhân viên có liên quan để phục vụ công tác điều tra, hiện Agribank Khánh Hòa đã bố trí đủ nhân sự thay thế, mọi hoạt động của phòng giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường.

Đồng thời Agribank Khánh Hòa cho biết với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh đã xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng thì ngân hàng sẽ hoàn trả đầy đủ, cam kết đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền.

Kim Ngưu – An Nguyên

Bài viết cùng chuyên mục
Bình luận
Loading...