Tổng hợp toàn bộ các câu hỏi về Dự án sân bay Nha Trang
(74)
- Từ 22/6: Bắt đầu thi công chính thức Nút giao thông Ngọc Hội
- Quy hoạch thêm một phần khu sân bay Nha Trang
- Nhiều tuyến đường mới xuất hiện trong quy hoạch chung TP. Nha Trang
- Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các nút giao thông kết nối sân bay Nha Trang
- Định hướng phát triển cho từng khu vực tại thành phố Nha Trang là gì?
- Toàn bộ thông tin chi tiết về Dự án Sân bay Nha Trang
-
Giá đất dự án Sân Bay Nha Trang cuối 2018 – đầu 2019
-
Hình ảnh tiến độ Dự án Sân bay Nha Trang mới nhất
Dự án Sân bay Nha Trang là của nhà nước hay tư nhân?
Dự án sân bay Nha Trang là dự án dựa trên Hợp đồng xây dựng – chuyển giao (hợp đồng BT). Đây là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước và nhà đầu tư để xây dựng công trình kết cấu hạ tầng. Sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư chuyển giao công trình đó lại cho nhà nước. Chính phủ tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận hoặc thanh toán cho nhà đầu tư theo thỏa thuận.
Cụ thể, Công ty Phúc Sơn sẽ thi công một số hạng mục như đường Vành đai 2, nút giao thông Ngọc Hội, một số tuyến đường kết nối vào dự án sân bay, đường Võ Nguyên Giáp,… bù lại Phúc Sơn sẽ được giao đất dự án sân bay để đầu tư hạ tầng và kinh doanh bất động sản.
Toàn bộ khu vực đất sân bay Nha Trang cũ là của Phúc Sơn?
Không hẳn vậy, hiện tại Phúc Sơn mới chỉ được bàn giao phân khu 2, phân khu 3 và phân khu 2A từ trường Sĩ Quan Không Quân để thực hiện dự án sân bay Nha Trang. Diện tích phân khu 2 và 3 chiếm khoảng 42.8Ha, phân khu 2A là 18.6Ha. Phần còn lại (phía từ đường băng sân bay cũ đổ ra Lê Hồng Phong) vẫn chưa được giao mà còn phải thông qua nhiều thủ tục như đấu giá. Ngoài ra, có một số công trình của Bộ Quốc Phòng vẫn được giữ lại hoặc giao cho chủ đầu tư khác như ACC.
Các tiêu chuẩn xây dựng trong dự án Sân bay Nha Trang
Đa số đất nhà phố, chia lô, liền kề ở trong dự án sân bay được xây dựng từ 3-5 tầng. Các lô ODL sẽ bị khống chế chiều cao tùy theo diện tích: 9-15 tầng (khoảng 300 – 500m²), 15-20 tầng (khoảng 600 – 1000m²), 25-30 tầng (khoảng 1500 – 3000m²), 40 tầng (diện tích cực lớn).
Tỷ lệ sử dụng các loại đất trong dự án tương đối thoáng và cân bằng khi đất công viên, giao thông, công trình công cộng chiếm tối đa đến 55%.
Mật độ xây dựng của chia lô, liền kề đa số khoảng 80%, biệt thự là 65%, ODL từ 61-80%.
Pháp lý dự án sân bay Nha Trang là gì?
Chủ đầu tư Phúc Sơn đã ký với khách hàng Hợp đồng tiến trình chuyển nhượng quyền sử dụng đất. (Hợp đồng mẫu dự án sân bay Nha Trang). Thực chất đây là một hợp đồng huy động vốn của Phúc Sơn, nội dung chính là chủ đầu tư cam kết sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng ngay sau khi được công nhận đủ điều kiện chuyển nhượng. Người mua sẽ được nhận chuyển nhượng đúng lô đất, với giá trị quyền sử dụng đất theo hợp đồng.
Pháp lý dự án sân bay Nha Trang đã đủ điều kiện chuyển nhượng chưa?
Để dự án PPP – BT là Trung tâm Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Phúc Sơn đã đáp ứng đủ 3 điều kiện:
- Ngày 24/10/2016, Bộ Quốc Phòng giao 62.3ha cho UBND Tỉnh Khánh Hòa. Ngày 28/10/2016, tỉnh Khánh Hòa đã giao đất cho Phúc Sơn để thực hiện dự án sân bay Nha Trang.
- Phúc Sơn đã cơ bản hoàn thành những hạng mục cơ bản về hạ tầng dự án. Sở Xây Dựng chủ trì cùng Sở Giao thông Vận tải, UBND TP. Nha Trang, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên Môi trường đã nghiệm thu công trình và có biên bản nghiệm thu hoàn thành hạ tầng.
- Đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Cụ thể: Giá trị đất được giao trong khu sân bay cũ nhiều hơn giá trị hợp đồng BT gần 377 tỷ đồng. Phúc Sơn đã nộp phần chênh lệch vào ngân sách nhà nước ngày 23/11/2018.
Vì sao một phần hạ tầng Dự án sân bay Nha Trang làm chưa xong?
Một phần dự án Sân bay Nha Trang bị vướng phần kho bãi, kho máy bay của trường Sĩ quan Không Quân về việc thanh lý tài sản. Vì theo nguyên lý quản lý tài sản công, tài sản sau khi đền bù phải cho tổ chức đấu giá, đấu giá xong mới bàn giao tiếp cho Phúc Sơn được. Và khoản này trường Sĩ quan Không Quân chưa hoàn thành.
Vì sao dự án sân bay Nha Trang bị rào lại?
Thứ nhất, lượng xe cộ lưu thông qua Dự án sân bay là khá lớn trong khi đường chưa chính thức được bàn giao cho Sở giao thông Vận tải, cho UBND TP. Nha Trang. Thứ 2, Chủ đầu tư bị mất trộm một số lượng lớn vật tư. Dự án sân bay sẽ bị rào lại tạm thời cho đến khi thành phố nhận bàn giao chính thức một số tuyến đường kết nối dự án sân bay.
Các nút giao thông kết nối dự án sân bay Nha Trang
Có khoảng 15 nút giao thông kết nối Dự án Sân bay Nha Trang và thành phố. Đây cũng là một hợp đồng BT đối ứng vốn được Phúc Sơn ký với UBND Tỉnh, với giá trị BT là 967.140.397.000 đồng. Có một sự thay đổi trong việc thi công các nút giao thông dự án sân bay Nha Trang, đó là đường Biệt Thự nối dài khả năng sẽ không được thông vào dự án nữa.
- N1, N2 (khu tái định cư sân bay đầu Lê Hồng Phong) được kết nối bằng nút N9 nằm trên trục giao thông Trần Phú – Đường băng cũ 66m.
- Nút N3 nằm trên trục giao thông Trần Nhật Duật – Nguyễn Thị Minh Khai – Lê Hồng Phong.
- Nút N4 nằm trên trục Lê Hồng Phong.
- Nút N5 nằm trên trục giao thông Tô Hiến Thành – Lê Hồng Phong.
- Nút N6 nằm trên trục Nguyễn Thị Định – Lê Hồng Phong – đường số 4.
- Nút N7 nằm trên trục giao thông Nguyễn Thiện Thuật – Hoàng Diệu.
- Nút N8 nằm trên trục Hoàng Diệu.
- Nút N13, 14, 15 là đường Tô Hiến Thành nối dài.
Phố đi bộ, quảng trường Đại Dương nằm ở đâu trong dự án sân bay Nha Trang?
Phố đi bộ dự án sân bay là khu vực được lát đá granite trên mặt đường chứ không phải tráng nhựa. Phố đi bộ kéo dài khoảng 600m, đi qua các khu vực từ Tô Hiến Thành nối dài (CL13, 14), Trần Quang Khải nối dài (CL15, 16), cổng sau trường SQKQ (CL17, 18), gồm 2 con đường có lộ giới 12m (3-6-3) và 18m (5-8-5). Mặt phía Tây Nam đường 18m phố đi bộ là các cụm đất ODL lớn, quy hoạch xây đến 30-40 tầng. Còn lại là chia lô 96m² – 114m², xây 3-5 tầng.
Quảng trường Đại Dương là khu vực phía Nam đường băng 66m (102E Trần Phú) cho đến Hoàng Diệu, diện tích khoảng 11Ha. Quảng trường Đại Dương được quy hoạch hạ tầng cao cấp và hiện đại, vốn có lợi thế đối diện công viên thanh niên (sân bóng tình yêu cũ, hiện đang được dùng để tổ chức các hội chợ thương mại). Trong khu vực này sẽ được xây các công trình công cộng cùng hệ thống tiện ích đi kèm, hỗ trợ tổ chức các sự kiện lớn của thành phố Nha Trang, thay thế cho Quảng trường 2/4 trong tương lai.
Giá đất nền dự án Sân bay Nha Trang
Tái định cư sân bay:
Tái định cư là quỹ đất của dự án sân bay đã được bàn giao cho Trung tâm phát triển Quỹ đất thành phố để cấp lại cho các hộ dân bị giải tỏa làm đất giao thông kết nối dự án sân bay Nha Trang. Đất tái định cư sân bay đã có sổ đỏ và diện tích đa dạng, phù hợp với tiêu chuẩn chia lô đất ở tại đô thị của Khánh Hòa. Khu vực tái định cư đã có người dân định cư tương đối nhiều. Giá đất ở đây dao động từ 60.000.000 – 80.000.000 /m².
Phân khu 2A:
CL 1, 2, 3, 4: Đường 12m giá 105.000.000 /m², đường lớn 20m (Nguyễn Thiện Thuật nối dài) giá trên 150.000.000 /m².
Biệt thự: 90.000.000 /m²
Phố đi bộ:
- CL 13, 14 (nối Tô Hiến Thành): đường 12m giá 95.000.000 /m², đường 18m giá 115.000.000 /m², đường 20m giá 110.000.000 /m²
- CL 15, 16 (nối Trần Quang Khải): đường 12m giá 90.000.000 /m², đường 18m giá 110.000.000 / m², đường 20m giá 90.000.000 /m²
- CL 17, 18 (phía sau trường Sĩ Quan Không Quân, đường Biệt Thự): đường 12m giá 83.000.000 /m², đường 18m giá 95.000.000 / m², đường 20m giá 87.000.000 /m²
Chia lô bình thường:
- CL 19, 20, 21 (giữa Trần Nhật Duật nối dài và đoạn Biệt Thự): đường 12m giá 75.000.000 / m², đường 18m và 20m giá 80.000.000 /m²
- CL 22, 23, 24 (nối Trần Nhật Duật): đường 12m giá 67.000.000 / m², đường 18m và 20m giá 75.000.000 /m²
- CL 27, 28, 29 (nối Trần Nhật Duật, thông ra Lê Hồng Phong, gần khu tái định cư – dãy nhà đã xây dựng có thể quan sát từ ngã 3 Vân Đồn – Lê Hồng Phong): đường 12m giá 57.000.000 / m², đường 18m giá 70.000.000 /m², đường 25m (đoạn cuối đường băng chính) giá 80.000.000 /m².
Đất ODL – Ở Du Lịch:
Đất xây khách sạn, được phép xây cao tầng, tùy theo diện tích từ nhỏ đến lớn và giá cả rất đa dạng, từ dưới 100.000.000 /m² đến 300.000.000 /m² tùy vị trí.
Tôi có liên quan gì đến dự án sân bay Nha Trang hay không?
Dự án sân bay Nha Trang là dự án khu đô thị lớn nhất tỉnh Khánh Hòa. Đừng nghĩ bạn sẽ không quan tâm đến dự án này vì bạn không phải người đầu tư bất động sản. Khi thông đường xong, sân bay sẽ giải tỏa áp lực khá lớn cho Nha Trang và chính người dân sẽ là đối tượng được hưởng lợi khá nhiều.
Mặt bằng kinh doanh trong phố không nở ra được trong khi nhu cầu kinh doanh lại tăng lên, giá thuê ngày càng đắt đỏ. Hạ tầng giao thông khá thấp, tình trạng kẹt xe nhiều hơn cũng như chỗ đậu xe trở nên khan hiếm. Tất cả các sự kiện lớn đều được tổ chức ở Quảng trường 2/4 khiến thành phố nghẹt thở. Nha Trang lại chưa có một phố đi bộ “cao cấp” đúng nghĩa như ở TP.HCM hay Hà Nội. Các công trình khách sạn, căn hộ đa số tập trung quanh trục đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng làm quy hoạch đô thị trở nên mất cân đối. Dự án sân bay Nha Trang sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề trên.
Bài viết khác: Dự án sân bay Nha Trang: Sẽ ngủ quên đến bao giờ?
Chuyên mục khác: CẨM NANG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NHA TRANG
Ngoài các câu hỏi nêu trên, nếu bạn cần thêm thông tin gì, vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc gọi ngay Hotline để nhận được những cập nhật mới nhất về tiến độ hạ tầng, các nút giao thông, giá giao dịch, pháp lý, những sản phẩm tốt nhất của dự án; và các nhu cầu Ký gửi – Mua bán đất nền dự án sân bay Nha Trang. Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.
HOTLINE: 0916747736 – 0935955595
ĐỂ LẠI THẮC MẮC CẦN GIẢI ĐÁP HOẶC GỬI BÁN ĐẤT DỰ ÁN SÂN BAY:
[wpforms id=”7364″]
Chuyên mục khác: CẨM NANG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NHA TRANG
Bài viết mới
- Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận căn hộ du lịch không phải đất ở
- Đề nghị dời khách sạn để xây cơ quan tỉnh Khánh Hòa
- Bãi biển Ba Làng vịnh Nha Trang bị ‘lở loét’, ô nhiễm vì đâu?
- Vì sao khách Hàn ‘mê’ Nha Trang?
- Bãi biển Nha Trang: Ưu tiên cho cộng đồng, chỉ được đặt dù, ghế theo giờ quy định