Thứ bảy, 23/10/2021

Bộ GTVT phê duyệt dự án nâng cấp Quốc lộ Khánh Hòa – DakLak hơn 326 tỷ

24/08/2021 03:08

(171)

Bộ GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL26 các đoạn còn lại chưa đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

 

Theo Bộ GTVT, việc đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực; đảm bảo giao thông thông suốt, góp phần to lớn phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và tạo không gian phát triển đô thị trung tâm thị xã Ninh Hòa; đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông lâm sản từ Khánh Hòa tới các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế của vùng duyên hải miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16,76 km. Điểm đầu tại lý trình khoảng Km15+350, thuộc xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối tại lý trình khoảng Km32+000 (ranh giới tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk).

Một đoạn QL26 qua tỉnh Khánh Hòa
Một đoạn QL26 qua tỉnh Khánh Hòa

Dự án được đầu tư với quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật đường ô tô cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Riêng đoạn qua đèo Phượng Hoàng, nghiên cứu áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với điều kiện địa hình, địa chất khó khăn, đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11 m, 2 làn xe cơ giới. Đoạn qua trung tâm xã Ninh Sim (Km15+350 – Km16+600) bề rộng nền đường 17,4m, bề rộng mặt đường 14m, 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; khổ cầu bằng khổ nền đường.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 326 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và được thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2014. Tổng cục Đường bộ VN được giao chủ đầu tư dự án.

Trước đó, khi đề xuất đầu tư dự án, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, thời gian qua, số lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL26 đi qua địa bàn hai tỉnh Khánh Hòa tăng rất nhanh. Việc này không chỉ gây ùn tắc vào giờ cao điểm, còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, ảnh hưởng đến đời sống dân cư và sự phát triển đô thị.

QL26 là trục ngang Đông – Tây, đảm bảo hài hòa phát triển giữa vùng đồng bằng Nam trung bộ và vùng cao Tây Nguyên. Tuyến đường được cải tạo, nâng cấp sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện ATGT, giảm tai nạn giao thông đoạn qua đèo Phượng Hoàng. Đồng thời phát huy hiệu quả các đoạn tuyến đã được đầu tư, phục vụ điều tiết giao thông giữa QL1A với đường Hồ Chí Minh, từng bước đồng bộ và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực“, Tổng cục Đường bộ cho hay.

 

Trần Duy | Báo Giao Thông

Đọc thêm

lên đầu trang